
Booking báo chí là gì?
Booking báo chí (hay còn gọi là PR Booking) là hình thức đặt viết và đăng bài truyền thông về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của cá nhân hoặc công ty trên các kênh báo chí và marketing online.
Mục tiêu của booking báo chí là tạo sự tin tưởng, kết nối khách hàng, mang lại hiệu quả marketing trong việc quảng bá và phát triển doanh nghiệp. Thông qua việc xuất hiện trên các trang báo uy tín, doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm và tăng độ uy tín đối với khách hàng.
Booking Pr đăng báo giấy, tạp chí
Mặc dù không còn được thịnh hành như trước, nhưng booking trên báo giấy, tạp chí luôn được đánh giá cao về độ uy tín. Với quy trình kiểm duyệt chặt chẽ từ các nhà báo có kinh nghiệm, nội dung trên báo thường được xác thực kỹ lưỡng trước khi đến tay người đọc.
Với hàng ngàn bản in được phát hành, thông điệp truyền tải trên báo giấy dễ dàng lan tỏa đến các đối tượng mục tiêu. Và đặc biệt, quảng cáo trên báo giấy thường sẽ có chi phí thấp hơn so với các hình thức truyền thông khác.
Booking Pr đăng báo điện tử
Các bài viết xuất hiện trên các trang web tin tức và báo điện tử giúp tiếp cận hàng triệu người dùng trực tuyến một cách nhanh chóng. Thông điệp của doanh nghiệp sẽ được lan tỏa rộng rãi qua các kênh truyền thông số, từ mạng xã hội đến diễn đàn trực tuyến.
Hình thức này sở hữu ưu điểm về phạm vi tiếp xúc, không hạn chế về địa lý, có thể tiếp cận khách hàng trong nước và trên toàn cầu. Người đọc có thể tương tác trực tiếp với nội dung bài viết thông qua các phản hồi, bình luận hoặc chia sẻ giúp tiếp cận đa dạng đối tượng mục tiêu.
Các tiêu chí booking quảng cáo báo chí giúp chiến dịch PR hiệu quả
Để đạt được hiệu quả cao và tiếp cận đúng đối tượng, xem xét các tiêu chí booking quảng cáo báo chí là điều cực kỳ quan trọng không thể bỏ qua.
Xác định rõ mục đích booking quảng cáo báo chí
Trước khi tiến hành booking quảng cáo báo chí, việc xác định rõ mục đích là điều cực kỳ quan trọng. Chẳng hạn như giới thiệu sản phẩm, tăng tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp hay tạo nhận thức về thương hiệu.
Ở tiêu chí này, bạn có thể tìm hiểu sâu về các mục đích cụ thể như:
- Mục tiêu thông điệp
- Đối tượng mục tiêu
- Mục tiêu PR
- Tông điệu và phong cách
- Nội dung chính
- Lợi ích và giá trị gia tăng
Lựa chọn dịch vụ pr báo chí
Khi lựa chọn dịch vụ PR báo chí cần xác định rõ trang báo có độ phủ rộng, uy tín và phù hợp với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, từ đó giúp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và đăng tải thông tin trên nền tảng uy tín.
Ví dụ: Doanh nghiệp của bạn kinh doanh về mảng thời trang thể thao như quần áo, giày dép, phụ kiện,… bạn cần xác định rõ các trang báo có liên quan đến thể thao và lĩnh vực thời trang, chẳng hạn như các trang thethao247.vn, thethaovanhoa.vn, vnexpress.net,…